DU LỊCH BALI: TOP 10 TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở BALI

Được mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới”với diện tích gấp hơn 3 lần Sài Gòn, có biển, có rừng, có núi lửa và quần thề đền đài lâu đời,… Bali mang một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình làm nao lòng bất kỳ du khách nào đặt chân lên hòn đảo này. Du lịch Bali là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kỳ nghỉ hè vời nhiều kỷ niệm khó quên.

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Bali là từ tháng 5 đến tháng 9. Thời điểm này là mùa khô ở Indonesia, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn mùa hè ở xứ nhiệt đới với biển xanh nắng vàng, bờ cát hoang sơ và khung cảnh yên bình của hòn đảo xinh đẹp này. Để có một chuyến đi thật trọn vẹn, đừng bỏ lỡ 10 trải nghiệm thú vị sau ở Bali nhé.

Tham quan Tanah Lot: ngôi đền giữa biển

Lọt thỏm giữa biển xanh, đền Tanah Lot đã trở thành một phần của thoại Bali trong suốt nhiều thế kỷ. Ngôi đền thờ phụng các vị thần Bali, không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn, ngôi đền còn đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân nơi đây.

Hoàng hôn là thời điểm thích hợp nhất ghé thăm đền Tanal Lot, ngôi đền cổ linh thiêng nằm giữa biển nhuộm ánh chiều vàng là cảnh đẹp không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Bali.

Chiêm ngưỡng thác nước Sekumpul

Sekumpul được coi là một trong những thác nước đẹp nhất ở Bali. Nằm tách biệt với những địa điểm du lịch khác, ngọn thác xanh biếc hùng vĩ làm tươi đẹp thêm cho cảnh quang Bali hoang dã.

Để di chuyển đến ngọn thác này bạn phải mất hơn 40 phút đi bộ từ trung tâm Bali, vị trí của thác cũng rất khó kiếm nên có rất ít du khách đến đây tham quan. Tuy nhiên một khi đã đặt chân đến đây, cảm nhận những rung động của thác nước ầm ầm đổ xuống và tận hưởng làn nước mát sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi, vất vả dọc đường đi. Nếu may mắn, bạn cũng có thể nhìn thấy cầu vồng trong làn nước.

Dạo bước trên ruộng bậc thang Tegallalang

Nằm trong thung lũng gần Ubud, cánh đồng lúa Tegallalang là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Bali. Du khách đi dọc theo đường làng Tegallalang sẽ thấy cánh đồng lúa hiện lên. Khách tham gia Tour Bali thường đến đây vào lúc 10 giờ sáng, tuy nhiên nếu bạn chủ động được thời gian, hãy đến đây từ sáng sớm hoặc lúc hoàn hôn để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng bậc thang này nhé.

Viếng đền cổ linh thiêng Pura Tirta Empul

Đền Pura Tirta Empul nằm ở thung lũng giữa hai ngọn đồi, nơi những dòng suối linh thiêng chảy qua và được người dân theo đạo Hindu ở Bali chọn làm nơi tiến hành lễ thanh lọc.

Ngôi đền được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 10 dưới triều đại Warmadewa, tên của ngôi đền được lấy từ mạch nước ngầm “Tirta Empul”. Đền được chia làm 3 khu chính là Jaba Pura (sân trước), Jaba Tengah (sân trung tâm) và Jeroan (sân trong).

Jaba Tengah có 2 hồ bơi và hàng chục vòi nước chảy ra. Những dòng nước này được người dân địa phương gọi là Holy Spring hay Dòng nước thánh. Theo quan niệm của người Bali, dòng nước này sẽ loại bỏ các bệnh tật, gột rửa những tội lỗi, cứu rỗi linh hồn và đem tới cho con người niềm vui. Bạn sẽ phải quấn Sà-rông (được phát tại quầy) trước khi vào ngôi đền. Phía sân trong của ngôi đền có linh vật Yoni và Lingam tượng trưng cho thần Shiva. Những người thầy cúng đang làm các nghi lễ cho người dân địa phương và cả khách du lịch. Bạn có thể tận mắt thấy mạch ngầm phun trào từ lòng đất, nó đã phun như vậy từ hàng ngàn ngàn năm nay.

Check in ở “Cổng trời” huyền thoại - Đền Pura Lempuyang Luhur

“Cổng trời” nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển trong khuôn viên Đền Pura Lempuyang Luhur. Đền Pura Lempuyang Luhur là một trong những ngôi đền chính tại Bali, cách trung tâm Ubud chừng 90km. Ngôi đền còn được ngọi là “ngôi đền nghìn bước” vì khách du lịch Bali phải leo bộ hơn 1700 bước mới tới đỉnh đền. Tuy nhiên bạn sẽ nhận lại phần thưởng xứng đáng khi có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh núi rừng hùng vĩ cùng biển xanh phía xa xa.

“Cổng trời” là nơi check in vô cùng nổi tiếng ở Bali. Cánh cổng với thiết kế tách đôi rạch ngang bầu trời và mặt đất mở ra một không hùng vĩ. Đứng ở Cổng trời, chỉ cần với tay ra là dường có thể chạm đến những đám mây bay ngang tầm mắt. Chỉ cần sáng tạo một chút là bạn đã có được một album ảnh để đời với “Cổng trời” Bali.

Dạo một vòng quanh đảo Nusa Penida

Là một đảo nhỏ hoang sơ bên cạnh Bali, Nusa Penida sở hữu những cảnh quan vô cùng ấn tượng. Không chỉ đơn thuần có những bãi biển hoang sơ, hút mắt. Nơi đây còn có những vách đá cheo leo cao vút, hay những eo biển độc đáo là mon quà sáng tạo của thiên nhiên nhưng eo biển KelingKing hay Broken Beach – những địa điểm check in không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali.

Trải nghiệm “Xích đu tử thần”  My Swing Bali

Xích đu này có tên là My Swing Bali, đây là một trong những bộ môn thử thách lòng can đảm mà bạn nhất đinh phải thử. Chỉ với 35 USD là bạn có thể đanh đu thỏa thích và có ngay một bộ ảnh độc đáo. Không chỉ trải nghiệm cảm giác mạnh ngồi trên xích đu đánh lên không trung, du khách còn chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên phía dưới, từ thác nước, vách đá, cho tới cánh rừng nhiệt đới đẹp tuyệt…

Tham quan các làng nghề thủ công mỹ nghệ

Bali là một hòn đảo có dân cư sinh sống lâu đời. Ngoài những đền thờ và nhiều công trình độc đáo, nơi đây còn rất nhiều làng nghề truyền thông điêu khắc hay trang sức vàng bạc có hàng trăm năm lịch sử. Các làng nghề phần lớn tập trung ở phía đông của hòn đảo.

Ngoài ra nếu không có điều kiện ghé thăm các làng ghề, bạn cũng có thể dạo thăm khu chợ Nghệ Thuật Ubud - nơi bạn có thể tìm thấy những món đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ từ gỗ, hay trang phục truyền thống từ các làng nghề xung quanh để làm quà lưu niệm.

Tắm biển ở Tanjung Benoa và ghé thăm Đảo Rùa

Tanjung Benoa, bãi biển nổi tiếng vời nhiều môn thể thao trên biển. Đến đây, ngoài tắm biển du khách cũng có thể tham gia lướt song, đua thuyền, Moto nước, dù bay…

Đảo rùa Bali – Nơi được xem là vương quốc của loài rùa với nhiều loài rùa quý hiếm còn sót lại trên thế giới và những giống rùa biển đặc trưng ở Indonesia. Một trong những hoạt động không thể bỏ qua ở đây là đi tàu đáy kính khám phá khung cảnh đại dương trong hải trình đến thăm Đảo Rùa. Qua lớp kính du khách sẽ được chiêm ngưỡng  hệ sinh thái biển phong phú của loài rùa xung quanh biển.

Thưởng thức ẩm thực nhiệt đới phong phú  

Một trong những điều hấp dẫn du khách đến với đảo ngọc Bali là ẩm thực phong phú. Thức ăn ở đây cực kỳ tươi mới do nguồn hải sải có sẵn, kết hợp với hương liệu thảo mộc và gia vị địa phương. Ngoài ra Bali còn có rất nhiều nhà hàn Âu, Á phục vụ theo sở thích của mỗi người. Bạn có thể tìm thấy đồ ăn của Thái Lan, Ấn Độ hay thậm chí một nhà hàng Việt ở đây.

Và còn nhiều trải nghiệm thú vị khác khi đến với Bali. Còn chần chừ gì nữa mà không book ngay cho mình một tour Bali mùa hè này. Liên hệ ngay Triều Hảo Tourist để có giá tốt nhất.

Xem thêm:

Sửa