MÊ MẨN CẢNH SẮC CHÂU ÂU MÙA LÁ ĐỎ

Nếu đi du lịch Châu Âu vào mùa thu, bạn sẽ bị hớp hồn ngay bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Từ vẻ đẹp cổ kính, trầm lặng của nước Ý, cho tới sự lãng mạn của Paris hoa lệ hay những thị trấn Đông Âu yên bình đắm mình giữa những mảng lá phong màu vàng đỏ,… mỗi một góc trời Châu Âu đều làm say đắm lòng người.

Mùa thu Paris ngọt ngào và lãng mạn

Mùa thu ở Châu Âu không đâu ngọt ngào bằng Paris. Nắng vàng trải trên những con đường lát đá dẫn đến quảng trường Trocadéro hệt như màu mật. Hòa quyện với dòng sông Seine yên bình in bóng bầu trời xanh thẫm, là nơi khởi nguồn cho những câu chuyện tình lãn mạn. Thả bước chầm chậm bên bờ sông bạn sẽ được thưởng thức một bản nhạc yên bình, là tiếng gió thoảng nhẹ mang hơi thở mát lạnh của mùa thu kéo theo tiếng xào xạc của thảm lá vàng úa.

Và còn gì lãng mạn hơn là đưa người yêu đến Paris, cùng nhau kết khóa tình yêu trên cây cầu Pont des Arts, dưới bóng nhà thờ Notre Dame cổ kính để được nhận lời chúc phúc của hàng nghìn thiên sứ.

Đắm chìm trong sắc đỏ của Black Forest (Rừng Đen) nước Đức

Black Forest – Rừng Đen, khu rừng huyền bí là nguồn cảm hứng bất tận cho những câu chuyện cổ tích. Chẳng phải tự nhiên mà mùa thu ở Black Forest được đánh giá là khoảng thời gian đẹp nhất, khi các cánh rừng biến đổi thành một thảm thực vật tươi tốt, hòa quyện vào nhau. Black Forest nằm trên độ cao 1233m so với mực nước biển với khung cảnh đẹp mơ màng của xứ thần tiên thu hút không ít người đến đây tìm cho mình một không gian yên bình. Trong khung cảnh đồng loạt ngả màu của những loài cây ôn đới, bạn sẽ vô tình bắt gặp ánh mắt ngơ ngác của một chú nai con lạc đường hay một vài loài độc vật đặc hữu. Những tia nắng xuyên qua tán rừng màu vàng, đỏ là cho cảnh quan khu rừng như bừng sáng và lung linh như một xứ thần tiên.

Dọc theo sườn núi, những ngôi nhà xinh xắn chìm khuất trong mây thoắt ẩn, thoắt hiện. Những vách núi sừng sững giữa trời, đâu đó con suối êm đềm, hồ nước thơ mộng hay cùng thác nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống đầy kiêu hãnh. Sự kỳ vĩ của thiên nhiên Black Forest đã truyền cảm hứng dạt dào cho nhiều họa sĩ, nhà thơ, cũng như nhiều du khách ghé qua.

Prague mùa thu: sự hòa quyện của cảnh quan cùng âm nhạc

Prague nổi tiểng với vườn Hồng Praha và cây cầu tình yêu Charles. Vườn Hồng Praha là nơi lưu giữ với nhiều loài hoa đặc trưng của vùng đất Cuba xinh đẹp và hàng nghìn loại hoa khác nhau tạo nên một khung cảnh rực rỡ. Cùng với những vệt nắng khi yếu ớt, khi tràn trề là cho khu vườn càng trở nên bừng sáng lộng lẫy.

Cầu Charles in đậm dấu ấn thời gian với sự hòa quyện trọng lỗi kiến trúc Châu Âu từ thế kỷ X đến thế kỷ XX. Là nơi chứng kiến biết bao nhiêu cuộc tình đẹp, cùng người mình yêu đứng ở đây ngắm hoàng hôn và thưởng thức âm nhạc cổ điển là điều lãng mạn bạn thực sự không thể bỏ qua.

Thành phố Prague, Czech là một điểm du lịch Châu Âu không thể bỏ qua của những người yêu âm nhạc. Đến Prague vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội tham gia lễ hội âm nhạc Strings of Autumn gồm nhiều hoạt động hợp xướng, phúc âm, và âm nhạc thiêng liêng khác, kéo dài trong tháng 9. Hay Liên hoan Nhạc Jazz Quốc tế tổ chức vào tháng 10.

Luxembourg – trái tim mùa thu

Vào mùa thu, Công quốc Luxembourg – trái tim xanh bé nhỏ của Châu Âu càng trở nên lộng lẫy khi khoác lên mình màu áo thu rực rỡ. Thành phố nằm giữa thung lũng Petrusse với cây cầu Adolphe hình vòng cung bắc qua mở ra cảnh tượng hết sức độc đáo. Vào mùa thu, thung lũng xanh như một tấm thảm dệt rực rỡ với những gam màu sống động. Một bên cầu là trung tâm thành phố. Băng qua đại lộ Tự Do để đến quảng trường Guillaume II bạn sẽ đi qua khu phố cổ, nới có nhiều tòa nhà cổ kính trầm mặc với thời gian. Một bên còn lại là công viên Lambert thanh bình phủ đầy lá vàng và pháo đài Casemates nổi tiếng với những đường hầm dài 27km dưới lòng đất sâu 40m, nơi đây đã được Unesco công nhận là di sản thế giớ năm 1994, với nhiều công trình kiến trúc bao gồm pháo đài, nhà ở và phòng họp nguy nga, đồ sộ. Lâu đài Vianden cổ xưa nằm trên một phiến đá sừng sững, xung quanh là thị trấn nhỏ và miền đồng quê yên bình như một bức tranh cổ tích.

Xem thêm:

>> DU LỊCH CHÂU ÂU: PHÁP - LUXEMBOURG - ĐỨC - BỈ - HÀ LAN 

>> DU LỊCH CHÂU ÂU: PHÁP - METZ - ĐỨC - BỈ - HÀ LAN

Budapest chìm trong nắng thu

Budapest được hình thành từ 2 thành phố Buda và Pest, nằm 2 bên bờ của dòng sông Danube yên bình và là viên ngọc quý của Hungary. Hai bờ thành phố nối với nhau bằng 9 cây cầu huyết mạch mà mỗi chiếc là một công trình nghệ thuật mang những dấu ấn riêng. Những ngày thu, ánh nắng vàng ruộm chảy dài trên những tòa kiến trúc theo phong cách Baroque của thành phố. Khách du lịch Châu Âu đến đây nên chọn cho mình một chiếc du thuyền, từ đây bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ cảnh đẹp hai bên bờ thành phố: Đồi Lâu đài Buda là mảnh đất linh thiêng của hoàng gia Hungary, Tòa nhà Quốc hội Hungary hay những tòa nhà cổ kính và dinh thự lộng lẫy, những hàng cây đang mùa thanh lá chen nhau tắm mình trong màu nắng ấm. Tất cả cùng lặng yên soi mình dưới làn nước trong xanh của dòng sông Mẹ.

Châu Âu đã vào thu với những cảnh đẹp hớp hồn bất kỳ ai đặt chân đến. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi thật thu vị đến Châu Âu để tận hưởng những cảnh sắc đẹp mê hồn này nhé!

Xem thêm:

>> DU LỊCH CHÂU ÂU: PHÁP - THỤY SĨ - Ý

>> DU LỊCH ĐÔNG ÂU: HUNGARY - SLOVAKIA - ÁO - CỘNG HÒA SÉC - BALAN 

 

 

Sửa