1001 CẢNH ĐẸP THU VÀNG TRUNG QUỐC

Chắc hẳn chỉ những ai đã du lịch Trung Quốc vào mùa thu vàng mới hiểu được "lạc vào chốn tiên cảnh" là như thế nào. Khắp nơi là những sắc vàng đỏ đan xen của cây lá cùng những công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp, tạo nên bức tranh thu phong thuỷ hữu tình, ai cũng muốn tận hưởng.

Mùa Thu ở Trung Quốc bắt đầu tư tháng 9 và kéo dài đến tháng 11 hằng năm. Tuy nhiên thời điểm ngắm thu vàng tuyệt vời nhất là từ tháng 10, tháng 11. Trong vài tuần ngắn ngủi, cây cối tại Trung Quốc đổi màu và sau đó là rụng lá, chỉ để lại những cành trơ trọi khi mùa đông tới.

Du lịch Bắc Kinh mùa thu

Đến Bắc Kinh những ngày này bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống của thành phố như chậm lại. Hoàng thành hàng nghìn năm tuổi nằm im lìm giữa những tán lá thu vàng tạo nên khung cảnh yên bình đến lạ.

Vạn Lý Trường Thành

Nếu bạn muốn có một góc nhìn lý tưởng để ngắm màu sắc rực rỡ khi thu tới, đừng bỏ qua Vạn Lý Trường Thành với chiều dài hơn 4000 dặm, xuyên qua các sườn núi. Vào những độ cuối thu, tất cả cây cối thay màu lá khiến Vạn Lý Trường Thành như đang khoác chiếc áo choàng rực rỡ.

Biển Đỏ Liêu Ninh

Khi mùa thu bắt đầu chạm ngõ vào tháng 9, vùng bùn lầy rộng lớn ở cửa sông Liêu Hà, Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh lại khoác lên mình màu áo mới đỏ rực. Sự thay đổi ngoạn mục về màu sắc này là nhờ một loài cỏ dại đặc biệt sống ở vùng nước ngập mặn. Không ít du khách ghé thăm nơi này không khỏi trầm trồ thán phục trước thiên nhiên diệu kỳ nơi đây.

Tiên cảnh Cửu Trại Câu

Công viên Quốc gia Cửu Trại Câu ở tỉnh Tứ Xuyên luôn được đánh giá là một trong những nơi ngắm cảnh sắc mùa thu đẹp nhất Trung Quốc. Không chỉ có sắc vàng đỏ đặc trưng của mùa thu, Cửu Trại Câu là sự hòa quyện của đất trời với nhiều gam màu đan xen tạo nên một bản gao hưởng mùa thu nhẹ nhàng, yên bình.

Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa thu

Được ví như "Tiên cảnh chốn nhân gian", Trương Gia Giới & Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn là địa điểm thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch Trung Quốc mỗi năm.

Thu đến, chốn tiên cảnh này như được tô điểm thêm lung linh gấp trăm lần. Những cột đá hùng vĩ quanh năm mây trắng lượn lờ, thảm thực vật mùa thu rực rỡ hay trấn cổ nằm nép mình bên dòng Đà Giang xanh ngắt đều làm say đắm lòng người.

Du lịch Lệ Giang - Shangrila

Tọa lạc dưới chân núi Himalaya, được bao quanh bởi những ngọn đồi tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp và không khí trong lành. Lệ Giang - Shangrila mang vẻ đẹp cổ kính vời những công trình kiến trúc kết hợp chặt chẽ kiến trúc của người Hán, Bai và Tây Tạng, có tuổi đời hơn 1300 năm. Thu đến, tòa thành cổ nằm yên bình giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình, ít đi vài phần ồn ào nhộn nhịp, nhiều thêm những nét phong trần của thời gian.

Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas, Tân Cương nổi tiếng với hệ thống sinh thái tự nhiên tuyệt đẹp, được tạo nên bởi sông, hồ, đồng cỏ và những cánh rừng. Một trong những địa điểm nổi bật nhất là hồ Kanas, có nguồn gốc từ dòng sông băng cùng tên trên núi Altay. Mùa xuân đến điểm tô thêm cho nơi đây những sắc màu rực rỡ, nhuộm vàng cả đất trời.

Dãy Hoàng Sơn

Hoàng Sơn là một dãy núi phía nam tỉnh An Huy, Trung Quốc. Khu vực này nổi tiếng vì cảnh quan đẹp nằm bên các vách đá, núi đá có hình dạng khác thường được ngợi ca là "tứ tuyệt" của Trung Quốc. Mùa thu nơi đây là một lễ hội sắc màu đặc sắc của cỏ cây, hoa lá, đất trời. Một điểm ngay dưới chân núi là ngôi làng Hoành Thôn lâu đời, bạn sẽ thật sự ấn tượng khi những sắc vàng đỏ của lá mùa Thu xen kẽ với những mái nhà màu xám cổ kính, tạo nên những mảng màu sống động và những bức ảnh tuyệt vời.

Mùa thu đã chạm ngõ rồi. Đừng bỏ qua những thắng cảnh tuyệt đẹp của Trung Quốc mùa thu bạn nhé!

Xem thêm:

>> DU LỊCH TRUNG QUỐC: TRƯƠNG GIA GIỚI - ĐỒNG NHÂN - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN 

>> DU LỊCH TRUNG QUỐC: BẮC KINH - THƯỢNG HẢI - HÀNG CHÂU – TÔ CHÂU

>> DU LỊCH ĐẢO HẢI NAM : HẢI KHẨU – LĂNG THỦY – QUỲNH HẢI – TAM Á 

Sửa