DU LỊCH CHÂU ÂU: VỀ MIỀN ĐÔNG ÂU NGẮM MÙA THU YÊN BÌNH

Mùa thu ở Đông Âu không lãng mạn như Paris đầy nắng, cũng không không rộn ràng như những lễ hội ở Đức hay Hà Lan. Mùa thu Đông Âu yên bình với những thị trấn mang nét thăng trầm của thời gian và những giai điệu âm nhạc du dương trầm bổng.

Budapest

Budapest được hình thành từ 2 thành phố Buda và Pest, nằm 2 bên bờ của dòng sông Danube yên bình và là viên ngọc quý của Hungary. Hai bờ thành phố nối với nhau bằng 9 cây cầu huyết mạch mà mỗi chiếc là một công trình nghệ thuật mang những dấu ấn riêng.

Những ngày thu, ánh nắng vàng ruộm chảy dài trên những tòa kiến trúc theo phong cách Baroque của thành phố. Khách du lịch Châu Âu đến đây nên chọn cho mình một chiếc du thuyền, từ đây bạn có thể nhìn ngắm toàn bộ cảnh đẹp hai bên bờ thành phố: Đồi Lâu đài Buda là mảnh đất linh thiêng của hoàng gia Hungary, Tòa nhà Quốc hội Hungary hay những tòa nhà cổ kính và dinh thự lộng lẫy, những hàng cây đang mùa thanh lá chen nhau tắm mình trong màu nắng ấm. Tất cả cùng lặng yên soi mình dưới làn nước trong xanh của dòng sông Mẹ.

Vienna

Ngược dòng Danube đến với Vienna - thủ đô nước Áo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu vườn mang đậm sắc thu của thành phố văn hóa hàng đầu Châu Âu.

Dạo bước trong Vườn hoàng gia Schönbrunn, hay tham qan cung điện Hofburg tráng lệ là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua ở Vienna.

Thủ đô của Áo còn là nơi sản xuất rượu vang lớn nhất trên thế giới, có bề dày lịch sử rượu vang từ thời Celts và La Mã. Thu tới cũng là mùa thu hoạch nho ở Vienna, những khu vườn nho trĩu quả ở ngoại ô thành phố cũng là điểm thu hút du khách đến tham quan và thưởng thức những lý rượu vang nức tiếng.

Hallstatt

Rời Vienna đến Hallstatt, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng như lạc bước vào thế giới cổ tích nước Áo mùa thu. Được bầu chọn là một trong 20 thị trấn đẹp nhất Châu Âu, thị trấn yên bình bên hồ Hallstatter See luôn khiến người ta tức cảnh sinh tình mà si mê quên lối về.

Cứ thả bộ lang thang nơi làng quê, nhấm nháp ly cà phê ven hồ.. những khoảnh khắc ấy chỉ mong thời gian đóng băng để lòng mình cứ thư thái, yên bình vậy thôi.

Salzburg

Một điếm đến không thể bỏ qua khác của nước Áo là thành phố Salzburg - quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart. Thành phố nối tiếng với khu phố cổ được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và nhiều đền đài cổ kính theo phong cách Baroque.

Không gian ở Salzburg được vây bọc bởi âm nhạc, lúc êm dịu, lúc lại réo rắt tươi vui hòa trong sắc trời mùa thu hoài cổ. Khung cảnh đô thị Châu Âu từ thời Phục Hưng cứ thế được tái hiện vẹn nguyên ở Salzburg.

Prague

Prague nổi tiểng với vườn Hồng Praha và cây cầu tình yêu Charles. Vườn Hồng Praha là nơi lưu giữ với nhiều loài hoa đặc trưng của vùng đất Cuba xinh đẹp và hàng nghìn loại hoa khác nhau tạo nên một khung cảnh rực rỡ. Cùng với những vệt nắng khi yếu ớt, khi tràn trề là cho khu vườn càng trở nên bừng sáng lộng lẫy.

Cầu Charles in đậm dấu ấn thời gian với sự hòa quyện trọng lỗi kiến trúc Châu Âu từ thế kỷ X đến thế kỷ XX. Là nơi chứng kiến biết bao nhiêu cuộc tình đẹp, cùng người mình yêu đứng ở đây ngắm hoàng hôn và thưởng thức âm nhạc cổ điển là điều lãng mạn bạn thực sự không thể bỏ qua.

Thành phố Prague, Czech là một điểm du lịch Châu Âu không thể bỏ qua của những người yêu âm nhạc. Đến Prague vào mùa thu, du khách cũng có cơ hội tham gia lễ hội âm nhạc Strings of Autumn gồm nhiều hoạt động hợp xướng, phúc âm, và âm nhạc thiêng liêng khác, kéo dài trong tháng 9. Hay Liên hoan Nhạc Jazz Quốc tế tổ chức vào tháng 10.

Warsaw

Thủ đô Ba Lan - Warsaw là thành phố xinh đẹp và phát triển nhất ở Ba Lan. Đi lên từ đống tro tàn và chịu nhiều hậu quả về chiến tranh, Warsaw giờ đây đã hồi phục trở lại và trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, lịch sử văn hoá của Ba Lan. Những tòa nhà được phục chế theo kiến trúc từ đống đổ nát được trang hoàng bằng những gam màu sống động như để xoa dịu nổi đau sau chiến tranh. Thật không ngoa khi ví Warsaw như phượng hoàng lửa vực dậy mạnh mẽ sau chiến tranh.

Những ngày thu, nếu đi dọc khắp các con đường trong khu phố cổ, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng sự yên bình ở nơi đây.Nhìn nắng thu rọi lên thân tượng đồng trăm năm tuổi của Nàng tiên cá Warsaw, du khách càng cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp bất biến của thành phố dẫu trải qua bao thăng trầm, sóng gió.

Xem thêm:

>> DU LỊCH ĐÔNG ÂU: HUNGARY - SLOVAKIA - ÁO - CỘNG HÒA SÉC - BALAN - 2019

>> DU LỊCH BẮC ÂU: PHẦN LAN - THỤY ĐIỂN - NAUY -ĐAN MẠCH - 2019

>> DU LỊCH CHÂU ÂU: PHÁP - LUXEMBOURG - ĐỨC - BỈ - HÀ LAN 2019

Sửa