DU LỊCH ĐÀI LOAN: CÓ MỘT ĐÀI LOAN ĐẸP NGỌT NGÀO KHI THU TỚI

Đài Loan được biết đến là một trong 3 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Châu Á nhưng ít ai biết rằng Đài Loan cũng có một mùa thu ngọt ngào mà say đắm lòng người. Mùa thu ở Đài Loan bắt đầu từ tháng 9, du lịch Đài Loan mỗi độ thu về, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp hơn tranh vẽ của thiên nhiên nơi đây.

Hồ Nhật Nguyệt

Ghé thăm hồ Nhật Nguyệt những ngày trời thu, du khách sẽ không khỏi suýt soa trước vẻ đẹp nên thơ của hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan này. Nằm ở độ cao 760m, hồ Nhật Nguyệt được ôm trọn bởi những hàng phong lá đỏ, mặt hồ là một mặt gương lớn soi rọi bầu trời thu xanh thẳm. Sáng sớm mặt hồ Nhật Nguyệt phủ một lớp sương mờ huyền ảo khiến không gian thêm phần mộng mị hớp hồn du khách.

Núi A Lý Sơn

Du lịch Đài Loan, du khách không thể bỏ qua vườn quốc gia A Lý Sơn với một trong ba tuyến đường sắt trong rừng còn sót lại trên thế giới. A Lý Sơn cuốn hút khách du lịch khắp nơi với cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ, những thung lũng bên sông, thác nước hùng vĩ hay những khu rừng bạt ngàn.

Nếu muốn khám phá cảnh đẹp Đài Loan mùa thu thì bạn nhất định nên ghé thăm A Lý Sơn để có cơ hội thử cảm giác xếp hàng mua vé tàu từ sáng sớm rồi băng qua khu rừng già còn đượm hơi sương nhuộm màu lá phong rực rỡ, chờ đón ánh bình mình tuyệt đẹp trên đảo ngọc này.

Công viên Dương Minh Sơn

Công viên Dương Minh Sơn là một trong những vườn quốc gia lớn nhất ở Đài Loan. Với địa núi lửa nhiều thung lũng và hệ động thực vật phong phú, công viên Dương Minh Sơn là một trong những điểm dừng chân thu hút nhiền khách du lịch Đài Loan nhất.

Ở đây có suối có rừng, có cỏ cây hoa lá bốn mùa thi nhau nở rộ. mùa xuân có hoa anh đào, hè về có hoa đỗ quyên, hoa loa kèn, mùa thu có ngọn đồi cỏ lau trải rộng và lá phong rợp bóng,… Cảnh vật núi non hùng vĩ, thiên nhiên tươi mát quyện cùng sắc thu thêm phần thoáng đãng, mênh mông hơn.

Công viên Dã Liễu

Giống như một bảo tàng ngoài trời với với vô số tác phẩm nghê thuật siêu thực, công viên địa chất Dã Liểu thu hút hàng triệu lượt khách du lịch Đài Loan mỗi năm. Ngắm hoàng hôn trải dài ở Dã Liễu giống như một lớp vàng mỏng dát trên bề mặt những phiến đá bị phong hóa qua hàng triệu năm là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Cảnh quan địa chất quý hiếm tuyệt đẹp ven biển Thái Bình Dương với những khối đá có tuổi đời lên tới hàng triệu năm của công viên địa chất Dã Liễu sẽ làm say lòng du khách.

Phố cổ Thập Phần

Một trong các trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan chính là thả đèn trời tại Phố Cổ Thập Phần (Shifen). Người ta thường tổ chức thả đèn trời giữa đường ray trong làng, quanh nhà ga xe lửa là những khu chợ nhộn nhịp, đông đúc bày bán những món hàng lưu niệm được làm rất cầu kỳ, tinh xảo. 

Thác nước Thập Phần nằm cách khu phố cổ khoảng 15 phút đi bộ, đây là một điểm nhấn lãng mạn cho khu phố cổ này. Thác nước này được mệnh danh là Niagara của Châu Á. Với chiều cao 20m và dòng chảy cực mạnh, tuôn đổ trắng xóa tạo nên một cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ giữa núi rừng. Mặt hồ xanh thằm, trầm lặng dưới chân dòng thác lại tạo cảm giác yên bình đối lập với dòng thác dữ dội. Hòa cùng với sắc lá đỏ vàng của không gian, tạo nên một bức tranh thủy mặt mùa thu, sống động mà lãng mạn.

Tòa tháp Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 tọa lạc ngay trung tâm thành phố Đài Bắc cũng là một địa điểm dành cho những ai muốn trải nghiệm mùa thu ở Đài Loan. Đặt chân đến tháp Taipei 101 du khách đừng quên trải nghiệm thang máy siêu tốc đưa bạn từ tầng trệt lên tâng 89 chỉ trong 39 giây. Tại đây, quang cảnh mùa thu xinh đẹp của toàn bộ thành phố Đài Bắc bên dưới sẽ được thu tất cả vào tầm mắt.

Tuy nhiên, nếu là một người không sợ độ cao, hãy lên tầng 91 – tầng duy nhất du khách có thể bước ra bên ngoài chụp ảnh, ngắm cảnh ở độ cao 390m và tận hưởng không khí trên cao lộng gió.

Và còn nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời của Đài Loan đang chờ bạn khám phá trong chuyến du lịch Đài Loan mùa thu này. Còn chần chừ giữa nữa, lên kế hoạch du ngoạn mùa thu Đài Loan ngay thôi!

Xem thêm:

>> DU LỊCH ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC - NAM ĐẦU – ĐÀI TRUNG - CAO HÙNG BAY VIETJET 

>> DU LỊCH ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC - NAM ĐẦU - ĐÀI TRUNG - CAO HÙNG VIETNAM AIRLINE

Sửa