TƯỢNG QUAN ÂM CAO NHẤT THẾ GIỚI VÀ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ Ở TAM Á

Không chỉ nổi tiếng với tượng phật Quan Âm cao nhất thế giới, thành phố Tam Á, Đảo Hải Nam còn có phong cảnh mỹ lệ và nhiều công trình, dịch vụ du lịch hoàn hảo thu hút hàng nghìn lượt khách đến nghỉ dưỡng và thưởng thức cảnh đẹp.

Đảo Hải Nam có diện tích mặt biển là 2 triệu km, đảo Hải Nam có mặt trời chiếu soi, rừng dừa xanh biếc, bến cảnh mỹ lệ, bãi tắm thiên nhiên, bãi cát mịn màng, gió biển ẩm ướt. Ðủ để làm cho tất cả các du khách ở mọi nơi thưởng thức vãn cảnh. Thành phố Tam Á được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới trên đảo Hải Nam và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc.

Tam Á sở hữu 50 km bờ biển dành riêng phục vụ cho du lịch cùng các vịnh đảo nguyên sơ bao quanh trung tâm. Tam Á mang khí hậu nhiệt đới quanh năm với nhiệt độ trung bình hàng ngày 26 độ C. Thời tiết lý tưởng này là một trong những lý do khách quốc tế trốn mùa đông lạnh ở nước họ để tận hưởng thiên nhiên dịu mát, khám phá những bãi biển và khu rừng nhiệt đới nơi đây.

Nơi đây sơ hữu tượng Quan Âm cao nhất thế giới. Bức tượng Nam Sơn Hải Thượng Quan Âm cao 108m nằm trong khu du lịch Nam Sơn cách trung tâm thành phố Tam Á khoảng 40 km. Đức Phật Quan Âm đứng trên tòa sen 108 cánh với 3 mặt nhìn ra 3 hướng tượng trưng cho sự thanh bình, trí tuệ và lòng từ bi là một biểu tượng văn hóa của thành phố Tam Á. Bức tượng nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài biển giọi là đảo Quán Âm. Đảo này nối với đất liền bởi cây cầu Phổ Tế dài 280m. Đồng thời nối với một quảng trường Quán Âm với diện tích 60.000m2 trong đất liền, hai bên là vườn hoa tạo thành một quần thể thắng cảnh với diện tích 300.000m2. Nam Sơn Hải Thượng Quan Âm là điểm đến thu hút du khách bậc nhất tại Tam Á.

Không chỉ nổi tiếng với tượng phật Quan Âm, Tam Á còn có Du khách đến Tam Á hoàn toàn có thể thay đổi không khí nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ tại khu rừng mưa nhiệt đới Yanoda, công viên rừng nhiệt đới Paradise… Lên cao, bạn có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thành phố biển.

Vịnh Á Long cũng là một địa điểm nhất định phải ghé thăm khi tới thành phố Tam Á, cách trung tâm thành phố 20 km về phía đông. Với chiều dài gần 8km, Vịnh Á Long có bãi biển đẹp nhất Trung Quốc nhưng không quá đông đúc hay ồn ào. Ngâm mình dưới nước biển xanh mát, tắm nắng, thậm chí Vịnh Á Long còn là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm lướt sóng cực “xịn” cho những người ưa thể thao mạo hiểm.

Một bãi biễn nổi tiếng khác của Tam Á là bãi biển Đại Đông Hải. Biển Đại Đông là minh chứng cho sự cân bằng tuyệt vời của Tam Á giữa phát triển kinh tế và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên. Bãi biển được đầu tư phát triển cho du lịch với hàng loạt nhà hàng, khách sạn và các loại hình nghỉ dưỡng mang đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất và níu chân bạn với cảnh biển đẹp không kém so với Vịnh Á Long.

Bạn cũng đừng quên đặt chân đến Thiên Nhai Hải Giác – “Chân trời, góc biển”, một danh lam thắng cảnh độc đáo tọa lạc bên bờ biển, được tạo nên từ một quần thể các tảng đá có hình thù kỳ thú với tầm nhìn tuyệt đẹp từ núi Hạ Mã Lĩnh. Hay ghé thăm đảo khỉ – nơi cư trú của 1.800 cá thể khỉ đuôi ngắn quý hiếm, hít hà vị thảo nguyên khi tới công viên Lộc Hồi Đầu trải dài qua 5 ngọn đồi với diện tích gần 60 ha. Hoặc thăm thú thủy cung để khám phá hệ thực vật dưới đại dương phong phú.

Trung tâm thành phố biển của Trung Quốc cũng không thiếu những khu mua sắm đông đúc lớn nhỏ, những khu chợ đêm sầm uất với vô số các món ăn đặc sản của vùng này. Cuộc sống về đêm tại Tam Á sôi động chẳng kém bất kỳ thành phố lớn nào trên thế giới, đưa du khách hết từ trải nghiệm này tới trải nghiệm khác vô cùng đặc sắc.

Nếu đạng tìm kiếm một địa điểm du lịch thú vị mà giá cả phải chăng thì đừng ngần ngại ghé thăm Tam Á để có những trải nghiệm tuyệt với nhất nhé!

Xem thêm:

>> DU LỊCH ĐẢO HẢI NAM : HẢI KHẨU – LĂNG THỦY – QUỲNH HẢI – TAM Á 

>> DU LỊCH ĐẢO HẢI NAM: HẢI KHẨU – HƯNG LONG – TAM Á – VĂN XƯƠNG 

Sửa