BỎ TÚI 3 KINH NGHIỆM MUA TOUR DU LỊCH UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

Không có nhiều thời gian để lên kế hoạch du lịch, tìm hiểu lịch trình, chỗ ăn, chỗ ở,... nhiều người lựa chọn tìm mua các tour du lịch. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn kĩ lưỡng bạn sẽ có hành trình nhàm chán, “mất tiền oan”. Vì vậy, những kinh nghiệm mua tour du lịch là rất cần thiết.

Hãy để Triều Hảo Tourist mách bạn 3 kinh nghiệm mua tour du lịch uy tín, chất lượng nhé.

1. Chọn công ty du lịch uy tín

Tuổi đời của công ty: Công ty thành lập càng lâu mà vẫn tồn tại và phát triển chứng tỏ công ty đó chú trọng đến chất lượng thì mới tồn tại được. Bạn nên chọn những công ty có từ 5 - 10 năm kinh nghiệm vì là giai đoạn khẳng định uy tín cũng như tên tuổi công ty số lượng khách trung bình nên có thể hỗ trợ chăm sóc tối đa.

Dựa vào đánh giá của người quen: Bạn nên tham khảo ý kiến của những người quen đã đi tour. Họ có thể cho bạn những đánh giá khách quan và thuyết phục về chất lượng dịch vụ, của công ty tổ chức tour du lịch. 90% khách hàng đi về cảm thấy hài lòng sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân.

Dựa vào tên tuổi, đặc thù công ty: Tất nhiên là công ty nổi tiếng thường có độ tin cậy cao hơn công ty khác nhưng đi đôi với đó là giá tour sẽ cao hơn. Hiện nay việc tìm kiếm các công ty du lịch uy tín hay muốn giải đáp câu hỏi “Nên đi tour du lịch của công ty nào tốt?”  hay “Công ty Du lịch này có tốt không?” trở nên cực kỳ dễ dàng với một cú click chuột trên internet. Bạn có thể vào các diễn đàn, group, …. Để tìm kiếm xem phản hồi khách hàng mà đã đi tour của các công ty này để đưa ra so sánh và quyết định. Facebook là công cụ trợ giúp rất đắc lực. Bất cứ những phản hồi tiêu cực hay tích cực đều được khách hàng phản ánh công khai. từ đó bạn có thể đánh giá được chất lượng phục vụ của của các đơn vị lữ hành từ cộng đồng mạng.

2. Đọc kỹ chương trình

Giá Tour: Điểm đầu tiên mà khách hàng quan tâm đến khi tham khảo 1 chương trình là giá tour du lịch. Lợi dụng điểm này mà các công ty du lịch sẽ gây ấn tượng về giá thu hút người xem bằng giá sốc giá rẻ bất ngờ. Nhưng bản cần tìm hiểu kỹ giá đã bao gồm vé máy bay, VAT, và các chi phí khác (visa, hộ chiếu,...) chưa. Mọi tour giá rẻ đều có lý do của nó nên đọc kỹ phần giá trên bao gồm những gì và chưa bao gồm những gì.

Khách sạn: Khi đã tìm hiểu kỹ giá, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ tiêu chuẩn khách sạn bạn sẽ ở, loại phòng như thế nào, cung cách phục vụ ra sao… Không phải tất cả khách sạn 3-4 sao đều như nhau mà còn phụ thuộc vào vị trí có gần trung tâm mua sắm, gần biển, gần khu vui chơi giải trí, tiện đi lại... hay không. Chất lượng khách sạn được thể hiện rõ ở chế độ ăn sáng, diện tích phòng ngủ, trang thiết bị trong phòng.

Ăn uống: Khẩu phần ăn trong suốt chương trình tour cũng là điều bạn nên quan tâm. Bạn nên tìm hiểu trước khi đặt tour, đừng để khi đóng tiền rồi mới hỏi thì đã quá muộn.

Phương tiện di chuyển: Các hãng hàng không quốc gia vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo. Giờ bay đẹp trọn vẹn, ít bị delay hơn. Đối với chương trình quốc tế thì cũng cần chú ý đến sân bay đến và đi, các quy định xuất nhập cảnh để tránh gặp rắc rối tại sân bay.

Cuối cùng là các điểm tham quan: Du là du lịch trong nước hay du lịch nước ngoài bạn chỉ nên chọn những tour có số điểm tham quan vừa phải, không nhất thiết phải nhiều điểm tham quan mới là hay, vì nếu không phân bố đủ thời gian và sức lực, đôi khi sẽ gây cho mình cảm giác “ bội thực” hay còn gọi là hành xác. Ngoài ra bạn nên mang theo cho mình chương trình chi tiết tour bên cạnh để biết được các điểm tham quan có trong chương trình để tránh hướng dẫn viên cắt điểm tham quan.

3. Nên đăng ký tour sớm

Đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài bạn cần phải chuẩn bị cẩn thận để có một chuyến đi vui vẻ, hoàn hảo. Việc đăng ký tour sớm giúp bạn có nhiều thời gian sắp sếp công việc, xin visa, hộ chiếu. Phần lớn các công ty du lịch đều dành những ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng đăng kí sớm. Ngoài việc giảm giá, còn có nhiều phần quà dành cho khách hàng đăng kí trước. Đặc biệt, vào dịp lễ Tết để tránh tình trạng hết chỗ và nhận được ưu đãi cùng các dịch vụ chu đáo, bạn hãy đưa ra cho mình một lựa chọn an toàn đó là đăng kí tour sớm.

Có nên mua tour giờ chót?

Đa phần các tour giá rẻ đều có một số yêu cầu đặc biệt (ví dụ bạn phải có sẵn visa), các tour giờ chót là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn mua tour giá rẻ, tiết kiệm. Tuy nhiên nếu bạn là người bận rộn, kế hoạch chưa chắc chắn thì không nên đăng ký những tour như vậy vì thời gian gấp rút và một khi đã đăng ký bạn rất khó để dời lịch vì đã chốt danh sách đoàn. 

Sửa